Cảng Los Angeles ghi nhận tháng 8 là tháng bận rộn nhất ngoại trừ thời điểm diễn ra đại dịch, với khối lượng hàng hóa tăng 16% so với năm trước, cho thấy sức tiêu dùng mạnh mẽ tại thị trường Mỹ.
Các chủ hàng Bắc Mỹ đang tìm kiếm giải pháp thay thế khi cuộc đình công tại các cảng Bờ Đông Hoa Kỳ sắp xảy ra, trong khi các hãng tàu cân nhắc các lựa chọn chiến lược để đối phó với tình huống này.
COSCO SHIPPING Development đã ký kết một thỏa thuận lớn để đầu tư, đóng mới và cho thuê 42 tàu chở hàng rời, với tổng giá trị đơn hàng vượt hơn 2 tỷ USD.
Tàu container của hãng tàu Yang Ming đã gặp sự cố nổ tại cảng Ningbo, Trung Quốc, nguyên nhân ban đầu được xác định là do nổ container chứa hàng nguy hiểm.
Folk Maritime - hãng tàu container mới chuyên các tuyến ngắn và tiếp vận (feeder) vừa được thành lập ở Ả Rập Saudi để kết nối hàng hóa từ quốc gia này đến các cảng quan trọng khác ở khu vực Biển Đỏ.
(ĐTTCO) - Theo thông tin từ một số DN, từ tháng 1, một loạt hãng tàu thông báo tăng giá cước vận chuyển đi Mỹ, EU và các nước. Nguyên nhân là do căng thẳng tại Biển Đỏ ảnh hưởng đến an toàn và tuyến đường vận tải.
Truyền thông địa phương đưa tin Malaysia đã kêu gọi các nước xuất khẩu gạo trong ASEAN ưu tiên xuất khẩu nội khối trong bối cảnh lo ngại về giá tăng và thiếu hụt nguồn cung.
Cơ quan Quản lý Kênh đào Panama (ACP) cho biết hạn chế số lượng tàu đi qua hàng ngày và hạn chế mớn nước sẽ được duy trì cho đến năm sau và cảnh báo rằng họ có thể thực hiện thêm các biện pháp giảm số lượng tàu đi qua nếu hạn hán kéo dài.
Maersk thành công khi triển khai giải pháp đa phương thức vận tải đường Biển-Hàng không qua Oman, giúp giảm thời gian vận chuyển 20-40% so với tuyến đường biển truyền thống và tiết kiệm chi phí 10-20% so với vận tải hàng không thuần túy.